วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หน้าที่และความรับผิดชอบ

         เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุน ประสานงาน ด้านพัฒนาคุณภาพการบริการตามกระบวนการ การรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (Hospital Accreditation) รวมถึงงานตามมาตรฐานในแต่ละวิชาชีพ ให้ครอบคลุมทุกหน่วยงานในโรงพยาบาล
ขอบเขตงาน
1.ดำเนินกิจกรรมในการพัฒนาคุณภาพ จัดระบบในการควบคุม ตรวจสอบและประเมินคุณภาพตามมาตรฐาน
2.กำหนดเป้าหมายคุณภาพที่ต้องการตามตัวชี้วัดที่สำคัญ และจัดระบบการเก็บข้อมูลตามตัวชี้วัดคุณภาพที่กำหนด
3.วิเคราะห์และสรุปผลการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพในภาพรวมของโรงพยาบาล
4.ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาด้านงานพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน
5.สนับสนุนและส่งเสริมการทำวิจัย และการสร้างนวัตกรรมภายในโรงพยาบาล
6.ดำเนินการวางแผนการดำเนินงาน ตามแผนงานพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาล และแก้ไขปัญหาในการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด
7.ประสานการดำเนินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพ โดยร่วมให้ความเห็นและคำแนะนำเบื้องต้นแก่คณะกรรมการในระบบงานที่สำคัญ
8.สนับสนุนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานในโรงพยาบาล
9.ดำเนินการหรือสนับสนุนกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการ ด้านกิจกรรมพัฒนาคุณภาพแก่บุคคลและหน่วยงานภายในโรงพยาบาล

10.จัดทำเอกสาร ตำรา คู่มือ เอกสารสื่อ เพื่อเผยแพร่ในรูปแบบต่างๆ เกี่ยวกับงานพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อการเรียนรู้และสร้างความเข้าใจแก่บุคคลในโรงพยาบาล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น